DỊCH VỤ CẦM SIM SỐ ĐẸP TẠI 1CALL

Trước hết chúng ta phải hiểu cầm SIM là gì? Rất nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa cầm cố và thế chấp. Tuy nhiên hai thuật ngữ này hoàn toàn khác nhau về mặt pháp luật. Để có thể phân biệt 1 cách chính xác, bài viết này xin chia sẻ một số thông tin như sau.

| Hỗ trợ Tài chính Lạng Sơn| Cho vay tiền mặt nhanh| Vay tiền nhanh tại Lạng Sơn| Vay tiền mặt tại Lạng Sơn| Kiến thức Tài Chính|

KHÁI NIỆM CẦM CỐ VÀ THẾ CHẤP

Theo quy định tại Điều 326 Bộ luật Dân sự 2005: “Cầm cố tài sản là việc một bên (sau đây gọi là bên cầm cố) giao tài sản thuộc sở hữu của mình cho bên kia (sau đây gọi là bên nhận cầm cố) để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ.”

Theo quy định tại Điều 342 Bộ luật Dân sự 2005: “Thế chấp tài sản là việc một bên (sau đây gọi là bên thế chấp) dùng tài sản thuộc sở hữu của mình để bảo đảm thực hiện nghĩa vụ đối với bên kia (sau đây gọi là bên nhận thế chấp) và không chuyển giao tài sản đó cho bên nhận thế chấp.”

Theo quy định tại Điều 328 Bộ luật Dân sự 2005 thì: “Cầm cố có hiệu lực khi bên cầm cố chuyển giao tài sản cho bên nhận cầm cố. Đối với thế chấp, khi bên thế chấp chuyển giao các giấy tờ chứng minh tình trạng pháp lý của tài sản cho bên nhận thế chấp thì thế chấp có hiệu lực.”

Vậy có thể hiểu rằng, về bản chất cầm cố là hình thức giao dịch bắt buộc phải có sự chuyển giao tài sản giữa 2 bên. Đối với dịch vụ thế chấp thì bạn sẽ không phải chuyển giao tài sản mà chỉ chuyển giao những giấy tờ gốc có thể chứng minh tình trạng pháp lý của tài sản thế chấp. Vậy thế chấp là chỉ chuyển giao dưới dạng giấy tờ khi giao dịch.

ĐỐI TƯỢNG CẦM CỐ VÀ THẾ CHẤP

Bởi vì dịch vụ cầm cố là chuyển giao tài sản nên trên thực tế những loại đối tượng thường được đem đi cầm cố đều là tài sản vật chất có giá trị cao như: xe cộ, đồ điện tử, đồ trang sức, đồ cổ, trái phiếu, cổ phiếu,…

Trong khi đó với dịch vụ thế chấp thì chỉ giao dịch trên giấy tờ nên đối tượng lúc này sẽ là bất động sản hoặc tài sản đang cho thuê, những tài sản được hình thành trong tương lai hoặc những lợi tức bạn nhận được khi cho thuê tài sản của mình, các khoảng tiền bảo hiểm của tài sản đã được mua bảo hiểm còn trong thời hạn vẫn có thể thế chấp..

NGHĨA VỤ VÀ QUYỀN LỢI CỦA BÊN NHẬN BẢO ĐẢM

Trong  Bộ luật Dân sự 2005 đã có quy định, đối với bên nhận dịch vụ cầm cố sẽ có quyền được hưởng lợi tức hoặc hoa lợi từ các tài sản đã cầm cố. Đồng thời cần có nghĩa vụ bảo quản tài sản của người đến cầm cố. Vì thế có thể thấy bên dịch vụ nhận cầm cố sẽ là bên được quyền lợi hơn và ít gặp phải rủi ro hơn.

Trong khi đó với thế chấp thì ngược lại, bên dịch vụ nhận thế chấp sẽ không được thu lợi tức hoặc hoa lợi từ những tài sản đã thế chấp bằng giấy tờ. Tuy nhiên bạn sẽ có một quyền lợi là không phải lo bảo quản cho bên đến thế chấp, không phải lo bị hư hại hoặc làm hỏng tài sản của họ dẫn đến đền bù. Thế nhưng dịch vụ này có một bất lợi là bạn sẽ gặp rủi ro hơn dịch vụ cầm cố. Bởi dù có thế kiểm tra tài sản nhưng bạn cũng có thể gặp phải những giấy tờ giả, hoặc có trường hợp tài sản đã bị thay đổi trong thời kỳ thế chấp,…

HÌNH THỨC HỢP ĐỒNG CỦA CẦM CỐ VÀ THẾ CHẤP

Theo quy định tại Điều 327 Bộ luật Dân sự 2005 thì khi thực hiện giao dịch cầm cố cần phải lập thành văn bản có chữ ký của hai bên. Văn bản này không cần phải chứng thực hoặc công chứng vẫn có hiệu lực khi xảy ra tranh chấp giữa hai bên.

Theo quy định tại Điều 343 Bộ luật Dân sự 2005, về hình thức thế chấp tài sản thì việc thế chấp phải được lập thành văn bản. Trong trường hợp pháp luật có quy định thì văn bản này phải được công chứng, chứng thực hoặc đăng ký.

CẦM SIM TẠI 1CALL LÀ CẦM CỐ HAY THẾ CHẤP?

Nhiều cơ sở để bảng hoặc quảng cáo là dịch vụ cầm SIM nên nhiều người luôn nghĩ là dịch vụ cầm cố. Nhưng thực chất cầm SIM là dịch vụ thế chấp tài sản.

Khi sử dụng dịch vụ cầm SIM tại 1CALL, bạn sẽ không phải bàn giao thẻ SIM cho công ty mà vẫn được sử dụng bình thường.

Chỉ cần căn cước công dân hoặc CMND, cung cấp 10 số điện thoại thường xuyên liên lạc để làm thủ tục sang tên tại điểm giao dịch cho bên 1CALL.

1call cam kết không thu hồi SIM, sẽ sang tên lại SIM cho khách hàng ngay khi khách hàng hoàn thành nghĩa vụ trả nợ. Cam kết đảm bảo an toàn và bảo mật cho khách trong mọi giao dịch.

| Cầm đồ Lạng Sơn| Cầm đồ tại Lạng Sơn| Cầm đồ Uy tín tại Lạng Sơn| Cầm đồ nhanh| Vay tiền Lạng Sơn|

1CALL cung cấp các dịch vụ hỗ trợ vay vốn bằng tài sản thế chấp xe máy, xe ô tô, xe điện…. hoặc các tài sản giá trị khác như sổ đỏ, laptop, điện thoại, SIM số đẹp. Đáp ứng mọi nhu cầu vay vốn của khách hàng.

Vui lòng điền thông tin đăng kí tại đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *